FPT Camera đồng hành cùng khu công nghệ cao TPHCM

Trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP), ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ: “TPHCM sẽ không thể tỏa sáng như một trung tâm trí tuệ của khu vực nếu không có khu công nghệ cao TPHCM - nơi chúng ta đang đứng hôm nay”.


Khu công nghệ cao TPHCM đang sở hữu những tiềm năng để trở thành hạt nhân đưa TPHCM trở thành trung tâm trí tuệ của khu vực, "viên ngọc xanh" của thế giới. Tức là TPHCM sẽ có cơ hội dẫn đầu thế giới về phát triển các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo AI, Blockchain, Metaverse, Cloud; nghiên cứu phát triển các công nghệ mới nhất về năng lượng sạch (gió, mặt trời…) cũng như các phương thức tích lũy năng lượng như hydro và các động cơ điện; các thế hệ xe năng lượng sạch thế hệ mới…

 

truong-gia-binh-1
“Hy vọng các tập đoàn thế giới tiếp tục nhìn Việt Nam không phải nhân lực rẻ mà nhìn Việt Nam như một trung tâm đổi mới sáng tạo có nhiều người trẻ, hệ thống giáo dục tốt. Hãy đầu tư vào đây để xây dựng các công nghệ mới tại Việt Nam”, theo ông Trương Gia Bình.


Và tại sự kiện, Tập đoàn FPT đã giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật giúp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia với Chủ đề “Công nghệ kiến tạo hạnh phúc”. Các sản phẩm, giải pháp tiêu biểu được trình diễn tại Triển lãm lần này có FPT Camera - giải pháp giám sát an ninh thông minh, FPT Smarthome - giải pháp nhà thông minh, Dịch vụ tư vấn chuyển đổi số, NextAMR - Robot tự hành thông minh, NextDrive - Hệ thống giám sát hành vi lái xe…


Là nhà đầu tư Việt Nam lớn tại khu công nghệ cao TPHCM, FPT cam kết tiếp tục đồng hành cùng khu công nghệ cao TPHCM nói riêng và TPHCM nói chung để hiện thực hóa khát vọng đưa khu kinh tế trọng điểm phía Nam trở thành một trung tâm trí tuệ của khu vực - một viên ngọc xanh của thế giới, bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ - hạ tầng - đào tạo.

Nhấp vào FPT đồng hành cùng SHTP để xem bài báo gốc